7 "mẹo" để tự biến mình thành nhà thiết kế chuyên nghiệp

Đăng bởi Nguyễn Ánh ngày 13-08-2016

Hầu hết tất cả các cô gái đều mong muốn mình có thể trở thành một nhà thiết kế thời trang, hay đơn giản hơn là một fashionista chuyên nghiệp. Bí quyết để có một phong cách tuyệt vời như vậy chẳng cần đến một phép thuật nào ghê gớm, cũng chẳng cần phải tốn tiền để diện cả “cây” hàng hiệu trên người thì đã ra dáng một người sành điệu.

1. Cập nhật các xu hướng thời trang

Đây chính là cách hiển nhiên giúp trang phục của bạn trông hợp mốt và đắt tiền mặc kệ đi mức giá của nó như thế nào. Mặc dù xu hướng thời trang có thể thay đổi mỗi ngày nhưng quan trọng là bạn tìm được thứ hợp với mình, chứ không phải “chạy” theo tất cả các xu hướng. Dành thời gian rảnh của mình để tìm hiểu trên những tạp chí thời trang hoặc các kênh thông tin trên mạng, cách ăn mặc của các nghệ sĩ, fashionista giúp bạn theo kịp những xu hướng thịnh hành và chuẩn bị cho những mùa tiếp theo.


2, Mặc đồ màu đen

Một trong những cách để nâng giá trị những món đồ bình dân nằm ở việc lựa chọn màu trang phục của bạn. Màu đen là màu rất được các fashionista ưa chuộng và sử dụng trong những bộ trang phục của mình, vì thế nó được mặc định đây là màu của thời trang, sành điệu và sang trọng. Màu đen mang đến cho người mặc cảm giác thanh mảnh hơn và nó còn có khả năng ẩn giấu làm người nhìn không biết giá trị nó thế nào.


3. Sử dụng túi đơn giản.

Cùng với xu hướng tối giản – “less is more” đang thống trị thế giới, một chiếc túi đơn giản là phụ kiện khẳng định giá trị và tăng thêm phần nổi bật trong set đồ của bạn. Tránh mang quá nhiều các vật dụng nặng nề và cồng kềnh, hay một túi xách size quá lớn nó sẽ che đi trang phục của bạn đang mặc. Một chiếc túi vừa dùng để những đồ linh tinh thực sự cần thiết của con gái trước khi đi ra ngoài.


4. Đầu tư vào phụ kiện

Một chiếc kinh mát đen sang chảnh, hay một chiếc đồng hồ da sành điệu đi kèm với lắc tay sẽ nâng cấp được tổng thể set đồ của bạn. Tuy nhiên chính nó cũng có thể phong cách set đồ đó. Giống như lời khuyên ở trên – “less is more”, tận dụng và kết hợp chúng nhưng đừng làm dụng quá nhiều, hãy giữ một cách đơn giản đủ dùng. Chỉ cần kết hợp hài hòa giữa phụ kiện và trang phục thì bạn sẽ trở thành người dẫn đầu xu hướng.

5. Luôn là thẳng quần áo.

Chiếc sơmi luôn là trợ thủ đắc lực cho bạn trong bất cứ trường hợp nào với khả năng phối hợp vô cùng đa dạng của nó, từ đi làm, đi tiệc, đi chơi hay cả đi du lịch. Chỉ cần chi một khoản tiền nhỏ thì ai cũng có thể sỡ hữu một chiếc áo hữu ích này, cần chi đến hàng hiệu mắc tiền. Nhưng hãy đảm bảo chắc chắn rằng nó luôn được là ủi thẳng trước khi mặc, nó sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người khác về phong cách ăn mặc bản thân.


6. Chú ý đến chất liệu vải

Nếu chất lượng vải quá tệ thì sẽ phá vỡ hoàn toàn form của chiếc áo/quần, nó chính là yếu tố đánh giá chất lượng của sản phẩm. Khi lựa chọn đồ hãy tìm hiểu xem về chất liệu, loại vải tốt trước khi xem đường cắt, kiểu dáng của món đồ đó. Bởi vì sau khi mua về bạn có thể sửa hoặc thêm một vài phụ kiện bề ngoài cho nó. Hãy quan tâm đến những loại vải như cotton, tơ lụa, linen hơn là vải bóng, vải tổng hợp vì nó thoải mái hơn, đặc biệt là giá thành của chúng cũng rẻ hơn.


7. Hiểu rõ về kích thước bản thân

Bản thân sẽ tự tin tin khi mặc một bộ trang phục vừa vặn với cơ thể bản thân. Đồng thời chính điều này cũng chính là điểm phân biệt giữa quần áo rẻ tiền và hàng hiệu, những chiếc quần áo cao cấp có số đo chuẩn xác hơn so với những món có giá rẻ. Vì thế bạn cần hiểu số đo chính xác của cơ thể mình để có thể lựa chọn món đồ ưng ý, từ online đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Hoặc có thể tìm ngay cho mình một cô thợ may quen thuộc giúp mình sửa món đồ không vừa đó.

Theo Memeapp