5 mẹo giữ gìn “tuổi thọ” của quần áo

Đăng bởi Nguyễn Ánh ngày 31-08-2016

Quần áo là một phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người, chúng không đơn thuần là đồ vật, mà đó còn là “món đồ trang sức” tôn lên vẻ đẹp, cá tính, là món ăn tinh thần làm cho cuộc sống mỗi người tươi mới, rực rỡ hơn. Một vấn đề được đặt ra là: làm cách nào để giữ cho quần áo thật mới, thật bền? Đó là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều tín đồ thời trang. Sau đây là 6 mẹo giữ gìn “tuổi thọ” của quần áo để bạn có thể tham khảo.

  1. Dùng nước tẩy nhẹ hơn



Thông thường, có rất nhiều người lạm dụng việc sử dụng nước tẩy để làm sạch vải. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của vải, làm cho bộ trang phục bị phai màu, mất đi màu sắc rực rỡ ban đầu. Bên cạnh đó, rất khó để tìm được loại thuốc tẩy nào không dán nhãn "trắng sáng". Vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình loại nước tẩy có nồng độ nhẹ hơn  vì những loại xà phòng tẩy mạnh thường chứa các thành phần dễ làm quần áo của bạn bị bạc màu.

  1. Giặt khi thực sự cần thiết



Đối với những trang phục mặc hàng ngày (trừ đồ lót) bạn không nhất thiết phải giặt hàng ngày để tránh việc phai màu, sờn vải. Chỉ cần hong bộ quần áo vừa mặc xong ngoài không khí và tránh xịt nước hoa hoặc lăn khử mùi trực tiếp lên vải. Trong trường hợp thời tiết quá nóng nực, oi bức, thì việc giặt quần áo hàng ngày là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, nếu thời tiết mát mẻ, se lạnh, thì bạn không nên tốn quá nhiều công sức, thời gian cho việc giặt sạch quần áo.

  1. Hạn chế dùng bàn ủi điện



Nhiệt độ cao của bàn ủi điện có thể phá hủy chất liệu, khiến lớp vải bị phai màu hoặc bị co dúm lại theo thời gian. Thay vào đó, hãy ủi quần áo ở nhiệt độ thấp để làm mất các vết nhăn, sau đó trải ra một mặt phẳng để chúng tự khô. Ngoài ra, khi lựa chọn trang phục, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần của vải, những loại vải nào tối kỵ với việc là ủi để giữ gìn độ bền lâu của trang phục.

  1. Bảo quản cúc áo



Có một cách cực kỳ thông minh để bảo quản cúc áo là: dùng sơn móng tay bóng và sơn hết nút áo khoác để giữ chúng không bị xoay và rối. Bên cạnh đó, cúc áo bằng nhựa khi có vết bẩn, ta có thể dùng giấy nhựa lót xung quanh cúc, sau đó dùng tẩy tẩy sạch là được. Ngoài ra, áo mặc lâu, cúc áo cũng sẽ bị mờ đi, ta có thể quét một ít thuốc đánh móng tay lên cúc rồi dùng vải mềm lau nhẹ tay, cúc áo sẽ sáng trở lại như mới.

  1. Lưu giữ quần áo thật cẩn thận



Cuối cùng, việc giữ gìn quần áo lâu bền phải phục thuộc vào chính thói quen cất giữ của bạn. Để quần áo không nhăn, nhàu hay biến dạng thì bạn phải lựa chọn những loại nào cần treo, những loại nào cần gấp gọn. Ngoài ra, bạn nên giữ tủ quần áo thông thoáng để không ảnh hưởng đến chất liệu và hình dáng trang phục.