Logo đồng phục: Nên in hay thêu ?!

Đăng bởi Nguyễn Ánh ngày 23-08-2016

Việc đặt may đồng phục có vai trò quyết định đến việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, vì vậy khi đặt may đồng phục, các doanh nghiệp thường có xu hướng quan tâm đến những chi tiết có tính thương hiệu cho mình. Kỹ thuật in/ thêu sẽ giúp nâng cao tính thẩm mĩ cho bộ trang phục àm nhân viên khoác trên mình. Tuy nhien rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn trong việc lựa chọn kĩ thuật in, bài viết dưới đây nhằm định hướng cho những băn khoăn đó của khách hàng.

Dù là đồng phục công sở, bảo hộ lao động hay bất loại đồng phục nào khác, việc in - thêu logo thương hiệu là một bước quan trọng giúp nâng cao hiệu quả của bộ nhận diện hình ảnh thương hiệu,thông điệp mà người đặt may muốn truyền tải.

sự khác nhau của hai công nghệ này ở chỗ:

THÊU ĐỒNG PHỤC : Dùng máy thêu công nghệ cao, thêu chỉ từ file thiết kế trên máy vi tính. Sắc nét, sang trọng, độ bền cực cao và để lại một lớp gờ ở mặt trong của áo có thể gây khó chịu cho người mặc nếu hình thêu quá lớn.

                                                                  Logo được thêu bằng máy

IN ĐỒNG PHỤC :  Dùng máy chuyên dùng in hình ảnh từ file thiết kế trên máy tính hoặc in thủ công mực in từ bản in, sắc nét, độ bền tương đối, không để lại lớp gờ ở mặt trong áo.

                                                       Sản phẩm đồng phục được in logo

Với các đồng phục áo thun, thường sẽ chọn kỹ thuật in để làm nổi bật chi tiết logo hay slogan. Còn đồng phục công sở thường lựa chọn kỹ thuật để thể hiện logo. Tuy nhiên bạn để đưa ra quyết định in hay thêu đối với mẫu đồng phục của mình bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Chất liệu vải sẽ quyết định việc thêu hay in:

Thông thường với chất liệu thun, kỹ thuật in là lựa chọn phù hợp và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức in khác nhau: in dẻo, in cao, nổi, in nước, in kỹ thuật số… để màu sắc chi tiết sau khi in tươi sáng, đẹp. Kể cả những những chi tiết nhỏ, phức tạp đều không thể trở thành trở ngại của kỹ thuật in hiện nay. Ngược lại, chất liệu thun sẽ dễ bị nhăn nhúm khi thêu những chi tiết nhỏ. Với những chất liệu như: kate, kaki, cashmere… dùng để may sơ mi, quần âu thì lại phù hợp với thêu bởi có độ cứng nhất định giúp cho hình thêu phẳng, đẹp.

Tùy theo chi tiết logo:

Chỉ nên dùng hình thức thêu cho những logo, slogan có kích thước nhất định, thường là chi tiết to vừa, bản to,đơn giản bởi không thể đáp ứng được những chi tiết nhỏ, chữ số mảnh nhỏ, liền nhau, cầu kỳ. Do đó với những chi tiết phức tạp, nhỏ thì in là sự lựa chọn tối ưu.

Hi vọng với sự tư vấn trên đây của chúng tôi, quý khách sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa cách thể hiện thương hiệu trên quần áo đồng phục của mình một cách hiệu quả nhất!